โครงการอบรมสัมมนาเสริมสร้างค่านิยมและองค์ความรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรม เพื่อป้องกันและแก้ปัญหาการทุจริต ของ ตร. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (สนับสนุนงบประมาณจากกองทุน ป.ป.ช.)

สำนักงานจเรตำรวจ ได้จัดโครงการอบรมสัมมนาเสริมสร้างค่านิยมและองค์ความรู้ด้านคุณธรรม จริยธรรมเพื่อป้องกันและแก้ปัญหาการทุจริต ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 2 มิ.ย. 2566 ณ โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ โดยมีพลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาฯ

โดยหลังจากพิธีเปิดฯ วันที่ 31 พ.ค.66 ได้มีการบรรยายหัวข้อ “การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยภาครัฐ (ITA) กับการปฏิบัติงานของตำรวจ” โดยมี “นายทวิชาติ นิลกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ” ให้เกียรติเป็นวิทยากรและหัวข้อ “บทบาทหน้าที่ในการเป็นผู้บริหารงานอย่างมีคุณธรรม จริยธรรมตามหลักการสัตบุรุษ”โดยมี “นายคมกฤช พอนอ่วม นักทรัพยากรบุคคลเชี่ยวชาญ ศูนย์ส่งเสริมจริยธรรม สำนักงาน ก.พ.” ให้เกียรติเป็นวิทยากร

วันที่ 1 มิ.ย.66 ได้มีการบรรยายหัวข้อ “ความเสี่ยงของการขาดความซื่อสัตย์สุจริตในการปฏิบัติหน้าที่” โดยมี “นายยงจิรายุ อุปเสน ผู้จัดการสำนักส่งเสริมและขับเคลื่อนเครือข่ายทางสังคม ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)” ให้เกียรติเป็นวิทยากร
และหัวข้อ “กฎหมายและกรณีศึกษาเกี่ยวกับคดีทุจริตคอร์รัปชันและมุมมองในการแก้ปัญหา” โดยมี “นายมนต์ชัย ชนินทรลีลา รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง” ให้เกียรติเป็นวิทยากร

วันที่ 2 มิ.ย.66 ได้มีการบรรยายหัวข้อ”จรรยาบรรณของข้าราชการตำรวจต่อการใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริต” โดยมี “พันตำรวจเอก ธงชัย กีรติธรรมากร อัยการประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3” ให้เกียรติเป็นวิทยากร

ในระหว่างการอบรมสัมมนาฯ ได้มีการจัดกิจกรรมแบ่งกลุ่มสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “ปัญหาและแนวทางการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมตามแนวทางการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจตามประมวลจริยธรรมข้าราชการตำรวจ” และได้มีการนำเสนอผลการสัมมนากลุ่ม โดยตัวแทนกลุ่มสัมมนาฯ

และในช่วงท้ายของการอบรมสัมมนาฯ ได้รับเกียรติจาก “พันตำรวจเอก มงคล เกตุพันธ์ รองผู้บังคับการ กองตรวจราชการ 1 ปฏิบัติราชการ รองผู้บังคับการอำนวยการ สำนักงานจเรตำรวจ” มาบรรยายให้ความรู้เสริมในหัวข้อ “การขับเคลื่อนประมวลจริยธรรมจรรยาบรรณตำรวจ” และให้เกียรติดำเนินพิธีปิดโครงการอบรมสัมมนาฯ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *